Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Máy bay Đài Loan phát tín hiệu cấp bách trước khi rơi

Phi công máy bay TransAsia phát tín hiệu cấp bách ba lần vào 10h54 , sau cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để đến Kim Môn , chưa nhận lại hồi âm từ kiểm tra không lưu rơi. Independent cho hay thông báo liên lạc cuối cùng từ phi công chuyến bay TransAsia " cấp cứu , cấp cứu , động cơ điện " , theo đoạn ghi âm kiểm tra không lưu liveatc , net. Sự cố máy bay nói xảy ra nguồn cung cấp chất đốt cho động cơ bị đứt quãng có trục trặc quá trình đốt cháy nhiệt.



AN62081824Rescuers-and-sold-1475-1423042

Đội cứu hộ và binh lính vớt mảnh vỡ máy bay TransAsia ngày 4/2. Ảnh: Reuters

Phi công máy bay TransAsia phát tín hiệu cấp bách ba lần vào 10h54 , sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để đến Kim Môn , nhưng chưa nhận lại được hồi âm từ kiểm tra không lưu thì đã rơi , Focus Taiwan dẫn lời Cục Kĩ sư dân dụng Đài Loan ( CAA ) cho biết. Tuyên bố dựa trên bản ghi âm liên lạc giữa buồng lái máy bay với đài kiểm tra không lưu.

Independent cho hay thông báo liên lạc cuối cùng từ một trong những phi công của chuyến bay TransAsia là "Cấp cứu , cấp cứu , động cơ mất điện" , theo đoạn ghi âm kiểm tra không lưu trên liveatc.net . Tuy nhiên , thông báo này chưa được các quan chức xác nhận.

Sự cố máy bay nói trên xảy ra khi nguồn cung cấp chất đốt cho động cơ bị đứt quãng hoặc có trục trặc trong quá trình đốt cháy nhiệt. Tuy nhiên , máy bay hai động cơ thông thường khả năng tiếp bay ngay cả khi một động cơ đã hỏng.

máy bay TransAsia Airways chở 58 người hôm nay rơi xuống sông Cơ Long ở Đài Bắc. Máy bay chỉ mới cất cánh được ba phút thì gặp sự cố động cơ. Đây là vụ rơi máy bay TransAsia thứ hai trong vòng 7 tháng. Một máy bay của hãng này hồi tháng 7/2014 rơi khi gặp bão lớn tại đảo Bành Hồ , làm 48 người thiệt mạng.

Phương Vũ

ép buộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét